T H Í C H X Â Y C H Ù A

Mái chùa che chở hồn dân tộc – Nếp sống muôn đời của tổ tông…

Ảnh thật Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Posted by Admin trên 04.11.2012

522270_550493684966678_1222895652_n

Khi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được 41 tuổi. Đệ tử của ngài tên là Phú Lâu Na (Purna) vẽ một bức tranh về thầy của mình. Bức ảnh này hiện đang được lưu giữ trong một viện bảo tàng ở Anh. Nó được coi là một kho báu của Anh.

Đọc thêm:

(Source: Internet – Dịch: TXC)

Về trang chủ TXC | Home page

Advertisements

2 phản hồi to “Ảnh thật Đức Phật Thích Ca Mâu Ni”

  1. le phuong said

    Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Ðức Phật dạy: “Cạo bỏ râu tóc để trở thành một vị Sa môn, lãnh thọ giáo pháp của Phật thì phải xả bỏ của cải thế gian, mong cầu vừa đủ, giữa ngày ăn một bữa, dưới gốc cây ở một đêm, cẩn thận không trở lại lần thứ hai. Ðiều làm cho người ta ngu muội là ái và dục”.

    Thế nên, khi dạy đệ tử mà sư phụ lại đi ngược với 1 nguyên tắc Sa môn, thử hỏi ai còn dám tin vào đạo pháp ??? Liệu chúng ta có nên tin vào một tấm ảnh tin rằng đó là Phật Thích Ca với đầu, râu xòm xoàn, tai khoen như thế, trái ngược với đạo giáo.

    – Nhớ lời Phật dạy: Làm người tu sì phải “Cạo bỏ râu tóc, đắp áo ca sa, sống không nhà cửa…”. Vậy mà đây xem bức hình của Ngài năm 41 tuổi, tức là năm Ngài đã đứng đầu giáo đoàn Tăng Già thời bấy giờ được nhiều năm, chẳng lẽ Ngài lại để râu tóc trở lại?

    – Thật là phức tạp, Pháp thân của Ngài còn bị chia chẻ ra hàng trăm ngàn mảnh để mà dễ lừa mị đời cầu danh cầu lợi, nay lại khởi rộ lên Ứng thân Ngài nữa thì không khéo sẽ xuất hiện biết bao nhiêu ông Phật 41 tuổi để mạ mắt phật tử nữa đây? Thật đáng lo!

    Chương 3

    I. Chánh Văn

    Ðức Phật dạy: “Cạo bỏ râu tóc để trở thành một vị Sa môn, lãnh thọ giáo pháp của Phật thì phải xả bỏ của cải thế gian, mong cầu vừa đủ, giữa ngày ăn một bữa, dưới gốc cây ở một đêm, cẩn thận không trở lại lần thứ hai. Ðiều làm cho người ta ngu muội là ái và dục”.

    II. Ðại Ý

    Phật dạy về hình thức và sự sinh hoạt của 1 Sa môn.

    III. Giải Thích Nội Dung

    Những chương trước nói về nội dung của 1 Sa môn. Chương này nói về hình thức và sinh hoạt của 1 vị Sa môn. Về hình thức của 1 vị Sa môn là phải cạo bỏ râu tóc, ngoài ra ăn mặc của vị Sa môn cũng khác biệt thế gian. Mục đích của sự khác biệt này là để xả bỏ trang phục đẹp đẽ ; và để phân biệt với người thế gian như Cảnh sách có dạy: “Người xuất gia phải tâm hình khác tục”. Nếu không khác với người thế gian thì dễ hòa lẫn với thế gian, sự hòa lẫn ấy sẽ sinh ra các phiền não lậu hoặc, trở ngại cho con đường tu tập chánh đạo. Câu “Thọ lãnh giáo pháp” ở đây hiểu là theo giới pháp, như thọ Tỳ kheo giới để trở thành vị Tăng thực thụ. Xả bỏ của cải để trở thành Sa môn, vì nghĩa của Sa môn là Bần giả: người nghèo, biểu hiện sự buông xả đầu tiên của người cầu giải thoát. Sự mong cầu vừa đủ nghĩa là nhu cầu của 1 vị Sa môn đủ để sống mà tu hành. Trong kinh Phật dạy 4 nhu cầu của 1 vị Sa môn là y phục, thực phẩm, chỗ ngủ, thuốc men. Ðối với 4 nhu cầu này không cầu nhiều và cầu tốt. Giữa ngày, ăn 1 bữa là ăn vào giờ Ngọ. Ăn như vậy đủ để sống mà tu tập, ăn nhiều bữa và ăn ngon làm cho người ta bị lệ thuộc vào món ăn, bị ràng buộc vào món ăn thì khó mà giữ được khí tiết của một nhà tu hành. Dưới gốc cây ngủ một đêm là không lệ thuộc vào nhà cửa, phòng xá, chùa chiền ; lệ thuộc vào đâu cũng phương hại đến công hạnh tu tập giải thoát, sự không lệ thuộc cao đến nỗi ở gốc cây cũng không quá 1 đêm, e rằng sẽ lệ thuộc vào gốc cây đó.

    Cách thức sinh hoạt của 1 vị Sa môn như vậy là hết sức đạm bạc và cao thượng. Mục đích của lối sống đơn giản ấy là để có điều kiện hỗ trợ công phu đoạn trừ ái dục, thực hiện hạnh nguyện của một vị xuất gia như chư Tổ đã dạy: “Hủy hình thủ khí tiết, cát ái từ sở thân, xuất gia hoằng Phật đạo, thệ độ nhất thiết nhân”, nghĩa là:

    Bỏ hình giữ khí tiết,
    Lìa ái, xa người thân,
    Xuất gia truyền Phật Ðạo.
    Nguyện độ hết chúng nhân.

    III. Nhận Xét Và Kết Luận

    Chương này Ðức Phật dạy về hình thức của một vị Sa môn, sự sinh hoạt của một vị Sa môn. Các chương 1 và2 nói về nội dung của một Sa môn. Hình thức và sự sinh hoạt của một vị Sa môn có 6 điều:

    1. Cạo bỏ râu tóc.
    2. Lãnh thọ giới pháp.
    3. Xả bỏ của cải.
    4. Nhu cầu vừa đủ.
    5. Ăn đúng ngọ.
    6. Gốc cây ngủ 1 đêm.

    Mục đích của lối sống ấy là để hỗ trợ cho công phu tu tập đoạn trừ ái và dục.

  2. Thuận Trinh said

    our South Asian curators state that “this information is incorrect as there are no known portraits of the Buddha Sakyamuni. Furthermore, this painting is not held at the British Museum and we have no knowledge of where it is held”. *
    * Trích lại từ email của Bristishmuseum.
    Gởi tòa soạn. Nếu yêu cầu tôi sẽ chuyển thơ từ Bristishmuseum để nói lên tấm hình trên không có trong lịch sử. Mà do kẻ bất lương ngụy tạo. Quý blogger nên kiểm tra cẩn thận và kéo tấm hình trên khỏi trang mạng

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: